HPE (Aruba และ Silver Peak) ได้รับเลือกให้เป็น Leader ในรายงาน 2021 Gartner® Magic Quadrant™ for WAN Edge Infrastructure

กรุงเทพฯ – 5 ตุลาคม 2564 :  Aruba บริษัทในเครือ Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE) ประกาศว่าได้รับเลือกจาก Gartner ให้เป็น Leader ในรายงาน 2021 Gartner Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่ HPE (Aruba และ Silver Peak) ได้ถูกเลือกให้ดำรงตำแหน่งอยู่ในกลุ่ม Leader Quadrant โดย Gartner

ในรายงาน Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure ฉบับนี้ Gartner ได้ทำการประเมินผู้ผลิต 15 รายในเงื่อนไขหลักสองประการ ได้แก่ ความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ และความสามารถในการดำเนินการ โดยในรายงานฉบับนี้ยังได้มีการสรุปรายละเอียดและผลการประเมินจุดแข็งและข้อควรระวังสำหรับผู้ผลิตแต่ละรายเอาไว้อย่างครบถ้วน

Gartner ระบุว่า ตลาดนี้ยังคงทำให้เกิดการย้ายระบบจากอุปกรณ์เราเตอร์แบบดั้งเดิมในสาขา (ซึ่งมักถูกเรียกว่า ‘Customer Edge Router’ ในการติดตั้งระบบแบบ Multiprotocol Label Switching) ซึ่งมักถูกใช้เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายจากสาขามายังศูนย์ข้อมูล มาสู่การใช้งาน SD-WAN ที่มีสถาปัตยกรรมแบบกระจายตัวมากยิ่งขึ้นและรองรับการใช้งาน Cloud มากยิ่งขึ้น SD-WAN นี้ได้ถูกนำมาใช้ทดแทนอุปกรณ์ Edge Router เป็นวงกว้างและยังช่วยเพิ่มความสามารถในการเลือกเส้นทางการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับแต่ละ Application ได้อย่างเหมาะสม, บริหารจัดการแบบอัตโนมัติได้แบบรวมศูนย์ อีกทั้งยังมีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยภายในระบบ และยังมีความสามารถอื่นๆ สำหรับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันอย่างหลากหลาย (อย่างเช่นการทำ WAN Optimization)

David Hughes, Chief Product and Technology Officer ของ Aruba บริษัทในเครือ Hewlett Packard Enterprise กล่าวว่า

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล SD-WAN ของ Aruba ช่วยให้องค์กรทุกขนาดทุกอุตสาหกรรมสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าองค์กรเหล่านั้นจะทำ Digital Transformation ในระดับใดก็ตาม

เราเชื่อว่าการได้รับเลือกให้เป็น Leader ต่อเนื่องกันมาถึง 4 ปีนี้จะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของแนวทาง Edge-to-Cloud ของเราว่าสามารถสนับสนุนองค์กรธุรกิจที่ต้องการปรับตัวเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันท่ามกลางสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของภาคธุรกิจได้

David Hughes กล่าว

HPE เข้าซื้อกิจการของ Silver Peak ในปี 2020 โดย Silver Peak ได้ถูกรับเลือกให้เป็น Leader ในรายงานฉบับปี 2018, 2019 และ 2020

ตลาดอุตสาหกรรมไทย
Logo